Saturday, August 25, 2007

หาไม่เจอลอง search ดูสิ

สวัสดีครับ วันนี้ผมแนะนำให้รู้จักกับ Feature เก่า ๆ ของ iTunes ที่ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงไม่เคยใช้ครับ แต่เป็น Feature ที่มีประโยชน์จริง ๆ นั้นก็คือ search ครับ


เจ้า search นี่เค้าสิงสถิตย์อยู่ด้านบนสุดขวามือของ โปรแกรม iTunes ครับ ดังรูปด้านบน เวลาใช้งานก็ง่าย ๆ ครับ เราก็แค่ไปคลิกที่ library ครับ แล้วแต่เราว่าจะต้องการค้นหาอะไรครับ เช่นหากเราจะหาเพลงชื่อ close to you


ให้เราไปคลิกที่ Library ใน sidebar ครับ ดังรูปด้านบน


ตอนยังพิมพ์ไม่ครบ


ตอนพิมพ์ครบแล้ว

จากนั้นเราก็ไปที่ search ได้เลยครับ แล้วค่อย ๆ พิมพ์ ชื่อเพลงที่ต้องการค้นหาเข้าไปครับ เค้าจะค้นหาเป็นแบบ RealTime ครับ เรียกว่าพิมพ์อะไรไปทีละตัวก็หาให้ทีละตัวเลย จะง่ายมากสำหรับคนที่จำชื่อเพลงแม่น ๆ ไม่ได้ อย่างบางคนจำได้แค่ว่า close to อะไรสักอย่าง พิมพ์ไปแค่นั้นก็ได้ครับ เค้าจะโชว์มาให้เอง แล้วโชว์ทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นชื่อเพลงหรือว่าเป็นนักร้อง album ครับ จะเป็นประโยชน์มากครับ หากเรามีเพลงอยู่เยอะ ๆ หลายมคนมีหลักหมื่นเพลง การมานั่งจำคงลำบากน่าดูหาก็เหนื่อย ใช้ search ดีกว่าครับ

วันนี้แค่นี้ก่อนครับ แล้วจะ tip ดี ๆ มาลงให้อ่านบ่อย ๆ ครับ จะเขียนแต่บทความใหญ่ ๆ อย่างเดียวก็ไม่ไหว ทำการบ้านนานเกินคนอ่านจะหายหมด

อย่างไรก็ตามอ่านกันต่อไปนะครับ

PIKMY

No comments: